Theo đó, với mục tiêu chung gồm:
- Nâng cao chất lượng phục vụ và tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết TTHC đối với cơ quan hành chính nhà nước.
- Hiện đại hóa công sở, ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình tiếp nhận, xử lý, giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân.
Với các mục tiêu cụ thể như:
- Đến hết năm 2017, hoàn thiện các quy định về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông. Rà soát, sửa đổi, bổ sung và thực hiện nghiêm túc các quy định nội bộ về thực hiện cơ chế một cửa, các quy chế phối hợp thực hiện cơ chế một cửa liên thông, cơ chế một cửa liên thông theo hướng hiện đại.
- Đến hết năm 2018, 100% TTHC đang áp dụng theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông được rà soát, từng bước đơn giản hóa.
- Rà soát, thực hiện có hiệu quả các cơ chế liên thông đã triển khai; triển khai thêm các hình thức, TTHC, nhóm TTHC liên thông khác ở cấp xã, huyện, tỉnh.
- Triển khai giải quyết TTHC đạt 100% trên môi trường mạng và sử dụng hồ sơ điện tử trong quá trình xử lý TTHC cấp xã.
- Đến năm 2020, Bộ phận TN&TKQ hiện đại tại 152/152 đơn vị cấp xã hoạt động ổn định, thông suốt, hiệu quả:
+ Năm 2018, kết nối mạng tập trung toàn tỉnh đến tất cả Bộ phận TN&TKQ của 152/152 xã, phường, thị trấn.
+ Năm 2018 thí điểm hình thức liên thông hiện đại tại 18 đơn vị cấp xã (mỗi huyện có 02 đơn vị) và nhân rộng thêm 82 xã, phường, thị trấn.
+ Năm 2019, triển khai Bộ phận TN&TKQ hiện đại tại 52 xã, phường, thị trấn còn lại.
+ Năm 2020, rà soát đánh giá hoạt động của Bộ phận TN&TKQ hiện đại.
Các bạn có thể tham khảo nội dung chi tiết đề án tại tệp tin đính kèm./.